Channel Weed Thailand

420PRODUCTION.CO.,LTD

‘สวนสุนันทา’ จับมือ Nedcann ยกระดับมาตรฐานกัญชาไทย

1 min read
‘สวนสุนันทา’ จับมือ Nedcann ยกระดับมาตรฐานกัญชาไทย

มร.สส.ลงนาม MOU ยกระดับกัญชาไทย

มร.สส.ลงนาม MOU ยกระดับกัญชาไทย

‘สวนสุนันทา’ จับมือ Nedcann ยกระดับมาตรฐานกัญชาไทย

มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา จับมือ บริษัท Nedcann LLC จัดพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOA Sign Ceremony) โดยมีตัวแทนคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา และ บริษัท Nedcann LLC, North Macedonia เข้าร่วมในพิธีลงนามร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง 

รศ.ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ คณบดีวิทยาลัยสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา กล่าวว่า มหาวิทยาลัยของเราได้เปิดหลักสูตรสาขากัญชาศาสตร์ ทั้งระดับปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก โดยมีวัตถุประสงค์ ต้องการพัฒนาเรื่องงานวิจัยกัญชาเพื่อการแพทย์และพัฒนาสายพันธุ์กัญชาเพื่อรักษาโรค ซึ่งที่ผ่านมางพบปัญหาและอุปสรรค ไม่สามารถได้มาตรฐาน EU GMP Standard จึงส่งผลให้ไม่สามารถส่งออกกัญชาไทยได้ในระดับมาตรฐานสากล

ดังนั้นจึงร่วมมือกับ Nedcann LLC ซึ่งมีชื่อเสียงระดับโลกด้านการปลูกกัญชามาตรฐานสูงและมีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี จึงเชื่อว่า ความร่วมมือในครั้งนี้ จะส่งผลให้ได้ประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมกัญชาไทยในอนาคตเพื่อยกระดับมาตรฐานให้แข่งขันกับตลาดโลกได้

ด้าน Mr. Stephan van Gerven ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Nedcann LLC กล่าวว่า สาเหตุที่ทำความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฎสวนสุนันทา เนื่องจากได้รู้จักและติดตามอุตสาหกรรมกัญชาไทยมาระยะหนึ่งแล้ว จึงมีความตั้งใจพัฒนากัญชาเพื่อการแพทย์ในระดับอุตสาหกรรมเชิงพาณิชย์ให้ภาคอุดมศึกษา ขับเคลื่อนไปสู่ความสำเร็จให้ได้มาตรฐานรองรับตลาดการส่งออกกัญชาเพื่อสร้างรายได้ให้ประเทศไทย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *