Channel Weed Thailand

420PRODUCTION.CO.,LTD

บราซิลจัด ‘มหกรรมกัญชา’ ครั้งแรกของประเทศ

1 min read

สุดยิ่งใหญ่!! บราซิลจัด ‘มหกรรมกัญชา’ ครั้งแรกของประเทศ ฉลองปลดล็อกเชิงการแพทย์


ที่นี่บราซิล!! จัด ExpoCannabis มหกรรมกัญชาสุดยิ่งใหญ่ มีสายเขียวเข้าร่วมงานหลายหมื่นคน จัดทัพกิจกรรมที่น่าสนใจเต็มคาราเบ้ล ไม่ว่าจะเป็น งานเสวนาเชิงวิชาการ เวทีจับคู่ทางธุรกิจ โชว์เคสสาธิตการปลูก การบรรยายความรู้ การแสดงดนตรี เทคโนโลยีกัญชา นวัตกรรมใหม่ ไปจนถึง ตลาดนัดสมุนไพรสายเขียว

ภายในงานมีการออกร้านยขายผลิตภัณฑ์กัญชาท้องถิ่นหลากหลายแบรนด์ ครอบคลุมตั้งแต่ ผลผลิตสด ผลผลิตแปรรูป อุปกรณ์สายเขียว ยากัญชา เครื่องสำอาง เครื่องดื่ม เครื่องนุ่งห่ม กัญชาสำหรับสัตว์ ไปจนถึง นวัตกรรมใหม่อย่าง อิฐกัญชง หรือ พลังงานชีวภาพจากกัญชา

ปัจจุบันกฎหมายในบราซิลยังไม่อนุญาตให้ขายช่อดอกกัญชา เช่นเดียวกับไม่อนุญาตให้ปลูก เนื่องจากเป็นการปลดล็อกเพื่อใช้ในเชิงการแพทย์เท่านั้น การสูบเพื่อสันทนาการจึงมีความผิดด้วยเช่นเดียวกัน อย่างไรก็ตามการปลดล็อกกัญชาเสรีสันทนาการในบราซิลมีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก ล่าสุดมีผู้พิพากษาสูงสุดโหวตเห็นชอบแล้ว 5 คน จาก 11 คน โดยศาลมองว่า บราซิลควรปลดล็อกกัญชาเพื่อใช้บริโภคส่วนบุคคล โดยอนุญาตให้ครอบครองกัญชาในปริมาณน้อยได้ เช่นเดียวกับอนุญาตให้ปลูกกัญชาใช้ในครัวเรือน

ทั้งนี้ การประเมินมูลค่าอุตสาหกรรมกัญชาทั่วโลกมีมูลค่าสูงถึงปีละ 1.5 ล้านล้านบาท และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 15 ล้านล้านบาท ภายใน 5 ปีข้างหน้า ภายหลังจากแต่ละประเทศเริ่มทยอยปลดล็อกเสรีเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวและการแพทย์ ดังนั้นหากบราซิลปลดล็อกเสรีจะสามารถสร้างเม็ดเงินให้กับเศรษฐกิจได้แน่นอน

หนึ่งในผู้เข้าร่วมงาน กล่าวว่า มาเข้าร่วมงานเพื่อหาผลิตภัณฑ์กัญชาใหม่ๆ ได้มาทั้งช็อกโกแล็ต ไปป์ และสมุนไพร เขาเชื่อว่าผู้เข้าร่วมงานส่วนใหญ่ใช้กัญชาเพื่อสันทนาการ

ขอบคุณภาพจาก AFP, Midianinja, APIPE, Ahram, Weederia

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *