Channel Weed Thailand

420PRODUCTION.CO.,LTD

ทำดีทำได้! คนกัญชารวมตัวเก็บขยะชายหาด หวังทุกคนเห็นคุณค่าสิ่งแวดล้อม

1 min read

โรงกัญชาโคราชผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรสายเขียวจัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาดและดำน้ำเก็บขยะใต้ท้องทะเล เพื่ออนุรักษ์แหล่งดำน้ำระดับโลกของไทย กระตุ้นจิตสำนึกความรักธรรมชาติและทะนุบำรุงเกาะที่เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก ภายใต้ชื่อกิจกรรม “KD Day Beach Clean-up” ณ หาดทรายรี เกาะเต่า เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการคืนกำไรให้สังคมและรวมตัวกันทำความดีพี่น้องสายเขียวที่รับผิดชอบต่อสังคม (CSR) สร้างจิตสำนึกความรักธรรมชาติและสร้างการมีส่วนร่วมของประชาชนในการพัฒนาพื้นที่ท้องถิ่นอย่างยั่งยืน ตลอดจนร่วมกิจกรรมการกุศลเพื่อสมทบทุนให้โรงเรียนบ้านเกาะเต่าและโรงพยาบาลท้องถิ่นอีกด้วย

CEO โรงกัญชาโคราช ผู้สนับสนุนหลักของงาน KD Day Beach Clean-up เปิดเผยว่า เครือข่ายผู้ใช้กัญชาร่วมมือกับชมรมนักดำน้ำเกาะเต่า จัดกิจกรรมเก็บขยะชายหาดและใต้ทะเลเพื่อฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม เนื่องในโอกาสวันเกิดของปราชญ์กัญชาไทย ลุงดำ KDKT จึงมีการจัดงานช่วงวันที่ 10-11 กันยายนนี้ มีทั้งกิจกรรมเก็บขยะอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม บริจาคเพื่อการกุศลแด่โรงงเรียนเกาะเต่าและสมทบทุนซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้โรงพยาบาล การออกร้านสมุนไพรท้องถิ่น รวมถึงการโชว์เคสอาหารประจำถิ่นปักษ์ใต้แบบฉบับเกาะเต่าที่หากินยาก ไปจนถึงการโชว์การแสดงของเด็กนักเรียนเกาะเต่า และดนตรีสดจากตำนานนักร้องสายเขียว พี่วิน Srirajah Rocker และ ร่วมพูดคุยกับน้าจ็อบ Job2Do

“รู้สึกดีใจที่ได้เห็นคนกัญชาทำดี การออกมาช่วยกันทำประโยชน์ให้สังคมผมว่ามันเป็นสิ่งที่ดีต่อส่วนรวม และเป็นสิ่งที่ยืนยันว่าคนกัญชาก็เหมือนกับคนทุกวงการ เราก็ทำความดีได้เหมือนกัน เราทำแล้วไม่เดือดร้อนใคร แถมยังเป็นประโยชน์ต่อสาธารณะอีกด้วย” CEO โรงกัญชาโคราช กล่าว

ด้านลุงดำ KDKT ปราชญ์กัญชาไทย ให้สัมภาษณ์ Channel Weed Thailand ว่ายินดีที่สายเขียวมาร่วมทำกิจกรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมของเกาะเต่า เพื่อสร้างภาพลักษณ์ให้สังคมเห็นว่า คนใช้กัญชาก็ทำกิจกรรมดีๆได้ เพราะเราเป็นคนปกติที่มีจิตใจที่ดี ไม่มีการทำร้ายสังคมและอุทิศตนเพื่อส่วนรวม ในทางกลับกันเรายังรักษาสิ่งแวดล้อมและช่วยกันกำจัดขยะเพื่อทำชุมชนให้น่าอยู่ เป็นการแสดงพลังให้เขาดูว่าคนใช้กัญชาคือคนดี ไม่ใช่คนเลว เราคือคนปกติที่อาจมีจิตสำนึกที่ดีกว่าคนทั่วไปด้วยซ้ำ คนกัญชาสามัคคีไม่ทะเลาะกันเหมือนคนวงเหล้า เมื่อคนเข้าใจผู้ใช้กัญชามากขึ้น มันก็จะเกิดการยอมรับกัญชาได้ในสังคม ทุกวันนี้มีคนพูดมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเขาเห็นว่าคนกัญชาไม่ทำร้ายใคร คนที่เกาะเต่าเขาก็รู้ดีว่างานไหนที่เป็นกัญชาจะไม่มีการตีกัน ต่างจากงานวงเหล้าที่มีการชกต่อยกันอยู่บ่อยครั้ง วันนี้ตนเองก็รู้สึกดีใจมากๆที่ได้ร่วมกันทำความดีเพื่อสังคมที่เกาะเต่าแห่งนี้

ทั้งนี้ปัจจุบันประเทศไทยติดอันดับประเทศที่มีการทิ้งขยะลงสู่ทะเลเป็นอันดับที่ 5 ของโลก อันนำไปสู่ผลกระทบต่อความสมดุลของระบบนิเวศทางทะเลเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในพื้นที่เกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นจุดดำน้ำระดับโลกและเป็นโรงเรียนผลิตนักดำน้ำมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยเสน่ห์ของโลกใต้ท้องทะเลสีเขียวมรกต แนวปะการังอันอุดมสมบูรณ์และสวยงาม ส่งผลให้แต่ละปีมีนักท่องเที่ยวมาดำน้ำตื้นและน้ำลึกไม่ต่ำกว่า 1,000,000 คน ที่เกาะเต่าแห่งนี้ ดังนั้นกิจกรรม KD Day Beach Clean-up จึงเป็นการการสร้างการรับรู้-ความตระหนักในความสำคัญของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมทางทะเล ตลอดจนปลูกจิตสำนึกร่วมบำรุงรักษาและใช้ประโยชน์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลให้อยู่คู่กับลูกหลานต่อไป

Loading

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *