Channel Weed Thailand

420PRODUCTION.CO.,LTD

อดีตนักเตะทีมดัง ลักลอบขนกัญชาไทยเข้าอังกฤษ

1 min read

เจย์ เอ็มมานูเอล-โธมัส อดีตกองหน้า อาร์เซน่อล วัย 33 ปี ถูกปฏิเสธไม่ให้ประกันตัว หลังถูกตั้งข้อหานำเข้ายาเสพติด หลังมีการยึดกัญชามูลค่า 600,000 ปอนด์ ที่สนามบินสแตนสเต็ด

เจย์ เอ็มมานูเอล-โธมัส ฉายา JET นักฟุตบอลกองหน้าวัย 33 ปี อดีตเคยเล่นให้กับสโมสรไทยลีก พีทีที ระยอง และทีมดังอย่าง Arsenal ในศึกพรีเมียร์ลีก ถูกจับกุมที่บ้านพักในเมืองกูร็อก ใกล้เมืองกลาสโกว์ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา และถูกนำตัวไปสอบสวนที่เมืองคาร์ไลล์ ข้อหาสมรู่ร่วมคิดนำเข้ายาเสพติด 60 กิโลกรัม จากประเทศไทยไปลอนดอน ซึ่งการจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่จากสำนักงานอาชญากรรมแห่งชาติ (NCA) พบกัญชา 60,000 กรัม มูลค่าประมาณ 6 แสนปอนด์ (ราว 26 ล้านบาท) ในกระเป๋าเดินทางที่สนามบินสแตนสเต็ด ซึ่งต้นทางมาจากกรุงเทพฯ

ศาลกล่าวถึงข้อหาว่า เขาสมรู้ร่วมคิดกับผู้ต้องหาสองคนในการลักลอบนำกัญชาจากประเทศไทยเข้าสู่สหราชอาณาจักร ซึ่งยการ เปิดเผยต่อศาลว่า ผู้หญิงสองคน อายุ 28 ปี และ 32 ปี ถูกจับกุมหลังจากพบยาเสพติด ทั้งคู่เดินทางด้วยชั้นธุรกิจจากกรุงเทพฯ ไปยังสหราชอาณาจักร ต่อเครื่องที่ดูไบ ศาลได้รับแจ้งว่า 1 ในผู้หญิงที่ถูกจับกุมเป็นคู่ชีวิตของเอ็มมานูเอล-โธมัส ตำรวจได้ยึดกระเป๋าเดินทางทั้งหมด 4 ใบ โดย 2 ใบแรกพบกัญชาประมาณ 29 กิโลกรัม และอีก 2 ใบที่เหลือพบกัญชา 31 กิโลกรัม หลังจากถูกสอบสวนโดย NCA ผู้หญิงทั้งสองถูกตั้งข้อหานำเข้ายาเสพติด แล้วถูกนำตัวขึ้นศาลผู้พิพากษาเชล์มสฟอร์ด ก่อนได้รับการประกันตัว โดยมีกำหนดขึ้นศาลเชล์มสฟอร์ด คราวน์ ในวันที่ 1 ตุลาคม

เอ็มมานูเอล-โธมัส ถูกจับกุมเมื่อเวลาประมาณ 8 โมงเช้าของวันพุธที่เมืองกูร็อก ในปฏิบัติการร่วมกันระหว่าง NCA และตำรวจสกอตแลนด์ เจ้าหน้าที่ NCA ระบุว่ากระเป๋าเดินทาง 2 ใบที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯ บรรจุกัญชา 60 กิโลกรัม เขาถูกนำตัวขึ้นศาลที่คาร์ไลล์ เนื่องจากเป็นศาลที่ใกล้ที่สุดกับจุดที่เขาถูกจับกุมในสกอตแลนด์

เจ้าหน้าที่ได้รวบรวมหลักฐานทางโทรศัพท์ ยืนยันว่า “หลักฐานแสดงให้เห็นว่าเขาได้ทำการค้นคว้าอย่างละเอียดเกี่ยวกับเที่ยวบินและเส้นทาง รวมถึงสนามบินที่ผู้หญิงทั้งสองเดินทางเข้ามา นอกจากนี้ยังมีข้อมูลว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาจัดการการเดินทางลักษณะนี้”

นาธาเนียล แกดส์บี ทนายความของเอ็มมานูเอล-โธมัส กล่าวว่า “เขาปฏิเสธอย่างหนักแน่นว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการนำเข้ายาเสพติดเข้าสู่สหราชอาณาจักร และกระตือรือร้นที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของเขาในชั้นศาล” เขากล่าวเสริมว่า “เอ็มมานูเอล-โธมัส อายุ 33 ปี เป็นคนดี ไม่มีประวัติอาชญากรรม เขาเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาตลอดชีวิตวัยผู้ใหญ่ และเคยเล่นให้กับหลายสโมสรชั้นนำทั่วสหราชอาณาจักร”

ขอบคุณข้อมูลจาก siamsport และ thethaiger

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *