Channel Weed Thailand

420PRODUCTION.CO.,LTD

เสรีเต็มขั้น! เมื่อสาร THC กลายเป็นยาสามัญประจำบ้าน หาซื้อได้ทุกที่

1 min read

สาร THC ที่มีผลต่อความล่องลอยผ่อนคลายนั้นปัจจุบันสามารถหาซื้อได้ทุกที่ในสหรัฐอเมริกาแม้ในรัฐที่กัญชาผิดกฎหมาย เนื่องจาก Delta-8-tetrahydrocannabinol (Δ 8 -THC) จากกัญชงนั้นออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทไม่แตกต่างจากสาร Δ 9 -THC ของกัญชา แต่กลับไม่ถูกกำหนดให้เป็นสารสกัดควบคุม จึงมีการใช้ไปผสมในอาหาร เครื่องดื่มจำนวนมาก หรือแม้แต่ขนมที่เด็กอาจเข้าถึงง่าย อีกทั้งปริมาณความเข้มข้นยังเพิ่มสูงขึ้นจากช่องว่างดังกล่าว จนอาจส่งผลให้ผู้บริโภคไม่ทันระวังตัวแล้วเกิดอาการเหลืองกันทั่วบ้านทั่วเมือง

รัฐที่กัญชายังผิดกฎหมายจึงหันมานำเสนอ Delta-8 เพื่อเป็นตัวทดลองของที่มีความล่องลอยคล้ายกัญชา เพื่อสนองความต้องการของกระแสกัญชาเสรี อีกทั้งยังมีราคาไม่แพงสามารถหาซื้อได้ตามกฎหมายในร้านค้าทั่วไปหรือแม้แต่การสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ขณะที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐฯ (FDA) ได้ส่งจดหมายเตือนเรื่องการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดอย่าง Delta-8 เป็นส่วนประกอบ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่มีรูปแบบดึงดูดใจเด็ก หรือมีการเลียนแบบแบรนด์ขนมขบเคี้ยวที่มีชื่อเสียง ซึ่งอาจทำให้ผู้บริโภคเกิดความสับสนและเสี่ยงต่อการบริโภคโดยไม่ได้ตั้งใจแล้วเกิดอาการเหลือง

อย่างไรก็ตาม Delta-8 นั้นมีผลการวิจัย Cannabinoid and Cannabis Research journal ยืนยันว่าสามารถบรรเทาอาการปวดและอาการอักเสบได้ ขณะที่สถาบันมะเร็งแห่งชาติของอเมริกันระบุว่าเป็นหนึ่งในสารสกัดที่ส่งผลต่อการยับยั้งของเนื้องอกได้ ด้านหนังสือ Life Sciences ได้บอกว่า Delta-8 มีความสามารถในการยับยั้งอาการคลื่นไส้ได้ ส่วนผลวิจัย Pharmacol Biochem ระบุว่า delta-8 ช่วยเพิ่มความอยากอาหารได้

เทรนด์สายเขียวสมุนไพรกำลังเบ่งบานในสหรัฐ ซึ่งล่าสุดมีการเปิดเผยข้อมูลจากสถาบันวิชาการแห่งชาติด้านวิทยาศาสตร์ วิศวกรรมและการแพทย์ของสหรัฐอเมริกา (The National Academies of Sciences, Engineering, and Medicine) ระบุว่าในเวลานี้คนใช้กัญชามากกว่าผู้ดื่มแอลกอฮอล์ในสหรัฐแล้ว ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ปัจจุบันมีผ็ที่ใช้กัญชาทุกวันแซงหน้าผู้ดื่มสุราเข้าไปแล้ว เนื่องจากประชากรส่วนใหญ่ 80% เข้าใจประโยชน์ของกัญชาและโหวตให้มันถูกกฎหมายจนสามารถเข้าถึงได้ง่ายและควบคุมตามกฎหมายได้อย่างแท้จริง จึงไม่มีปัญหาประเด็นเยาวชน ขณะที่ทัศนคติของคนรุ่นใหม่ก็เลือกที่จะใช้กัญชาเพื่อผ่อนคลายและสังสรรค์ทดแทนการดื่มแอลกอฮอล์ เนื่องจากมองว่าการดื่มสุราเป็นอันตรายต่อสุขภาพมากกว่ากัญชา

Loading

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *