Channel Weed Thailand

420PRODUCTION.CO.,LTD

ปราบกัญชาต่างด้าว! บุกจับชาวเวียดนาม

1 min read

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) แถลงผลการจับกุมขบวนการชาวเวียดนามลักลอบจำหน่ายกัญชาผิดกฎหมาย ผลจำนวน 7 คน ภายในบ้านพักพบกัญชาบดจำนวน 128 กก. บรรจุอยู่ภายในกระสอบ 17 กระสอบ โดยมีการนำกัญชาที่ไม่มีใบอนุญาตการผลิต ไปจำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ กทม. โดยไม่มีใบอนุญาตให้จำหน่ายและแปรรูปสมุนไพรควบคุมเพื่อการค้า จึงได้ดำเนินคดีต่อผู้ต้องหา ถูกระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งปี หรือปรับไม่เกินสองหมื่นบาท โดยจะนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งฟ้องต่อศาลต่อไป

รายงานข่าวการจับกุมชาวเวียดนามแจ้งว่า ผู้ต้องหามีพฤติการณ์เสพกัญชาส่งกลิ่นเหม็นรบกวน และพบการขนกระสอบคาดว่าเป็นกัญชาแปรรูปแบบผิดกฎหมาย ที่บ้านเช่าในพื้นที่ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่บุกเข้าไปจับกุม เพื่อแก้ไขปัญหาการลักลอบนำเข้ากัญชามาจำหน่ายในประเทศไทย

ปฏิบัติการดังกล่าวสอดคล้องกับข้อสั่งการของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ว่าเรื่องกัญชานั้น ผู้ที่ได้รับประโยชน์ควรเป็นคนไทยมากที่สุด ไม่ใช่ทำเรื่องกัญชาแล้วต่างชาติได้ประโยชน์ แต่คนไทยได้ประโยชน์น้อย โดยให้หัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดูแนวทางดำเนินการเรื่องนี้
.

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ผ่านมามีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองทั่วประเทศที่พูดถึง “กัญชาศูนย์เหรียญ” หรือ “ต่างด้าวทุบตลาด” คือการลักลอบปลูกกัญชาในไทยและการลักลอบนำกัญชาจากนอกประเทศเข้ามาทุ่มตลาดดัมซ์ราคาจนเกิดปัญหาไปทั้งวงการและทำให้ผู้ประกอบการไทยเดือดร้อนอย่างหนัก ตัวอย่าง คือการบุกจับฟาร์มกัญชาพื้นที่ 10 ไร่ ซึ่งพบชาวเวียดนามจำนวนมากมาทำอาชีพเกษตรกรที่ถูกสงวนเฉพาะไว้ให้คนไทยตามกฎหมาย ไปจนถึงธุรกิจบริการร้านกัญชามากมายในพื้นที่พัทยา-ภูเก็ต ที่มีต่างด้าวเข้ามาแย่งทำอาชีพสงวนของคนไทยคือเจ้าของธุรกิจบริการ

ขอบคุณภาพและเนื้อหาจาก สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.)

Loading

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *