Channel Weed Thailand

420PRODUCTION.CO.,LTD

กัญชาเสรี สร้างรายได้คนไทย ปลอดภัยกว่าบุหรี่!?

1 min read

รองศาสตราจารย์ ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์ คณบดีวิทยาลัยสหเวชศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา เปิดเผยว่า กัญชา-กัญชงมีโทษน้อยกว่าบุหรี่ เพราะคุณประโยชน์หรือสรรพคุณของกัญชา ในส่วนของราก ใบ และน้ำมันของต้น สามารถสกัดเป็นน้ำมันกัญชาได้ มีฤทธิ์ในการช่วยลดความเจ็บปวด หากนำไปเป็นส่วนผสมในยาหม่อง ก็จะช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดได้ดี มีผลช่วยอย่างมากในการชะลอโรคมะเร็ง ทั้งยังมีสรรพคุณในการบรรเทาอาการเจ็บปวดได้ดีกว่ามอร์ฟีนที่ใช้ในการบรรเทาอาการเจ็บปวดในแพทย์แผนปัจจุบัน นอกจากนี้ ยังให้สรรพคุณช่วยบรรเทาความเครียด ทำให้หลับสบายอีกด้วย

“การจะบอกว่ากัญชาอันตรายกว่าบุหรี่นั้นถือว่าข้อมูลการวิจัยยังไม่เพียงพอ เพราะทุกอย่างมีข้อดีข้อเสีย เราควรใช้ในปริมาณที่ถูกต้อง เหมาะสม อะไรที่มากเกินไปจะส่งผลเสียตามมา ถ้าใช้ถูกวิธีก็จะมีประโยชน์อย่างมหาศาลต่อประเทศและกัญชามีประโยชน์ในการรักษาโรค ขณะที่การสูบบุหรี่ของคนไทยกันอย่างเป็นปกตินั้น ถือเป็นเรื่องที่น่าวิตกกังวลมากกว่ากัญชา” คณบดีวิทยาลัยสหเวชศาสตร์ กล่าว

รองศาสตราจารย์ ดร.สมเดช กล่าวอีกว่า นโยบายกัญชาเสรีถือเป็นเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศไทยมีแนวโน้มเติบโตได้ และเป็นตัวแปรสำคัญที่จะสร้างรายได้ให้แก่ประเทศอย่างมหาศาล การจะค้าขายกัญชา-กัญชง ทั้งภายในและนอกประเทศ ต้องอาศัยความรู้ ความเข้าใจ ควบคู่ไปกับการออกกฎหมายควบคุมอย่างชัดเจน เพราะกัญชา-กัญชง มีทั้งคุณประโยชน์และผลข้างเคียงเช่นเดียวกับยาชนิดอื่นๆ ที่มีอยู่ในตลาด แต่หากใช้ในปริมาณที่เหมาะสม โดยยึดประโยชน์ทางการแพทย์ ก็จะเป็นประโยชน์อย่างมาก

“กัญชาก็เป็นส่วนหนึ่งของสมุนไพรที่มีมาแต่โบราณ กว่า 5000 ปีมาแล้ว ตั้งแต่สมัยกรีก โรมัน และอียิปต์ ในประเทศไทยก็มีการนำมาใช้ตั้งแต่ในสมัยพระนารายณ์มหาราช ก็มีการนำกัญชามาใช้ผสมในยาหลายแขนง หากไปดูตำรับยาไทย 16 ประเภท ที่ขึ้นทะเบียนไว้ที่ กรมการแพทย์แผนไทย ล้วนมีส่วนผสมของกัญชาประกอบด้วยทั้งสิ้น เพราะฉันนั้นถ้าเรารู้จักใช้ให้เป็น กัญชา ถือว่าเป็นพืชสมุนไพร ทีมีสรรพคุณที่เป็นประโยชน์อย่างมหาศาล ไม่ว่าจะนำมาเป็นยาแก้อาการ เจ็บ ปวด หรือยาที่ใช้น้ำมันกัญชามาหยด ก็จะทำให้นอนหลับสบาย ซึ่งหลาย ๆ คน ที่นอนไม่หลับเกิดจากภาวะความเครียดต่าง ๆ เมื่อนำน้ำมันกัญชา มาใช้หยด ก็จะทำให้นอนหลับสบายมากยิ่งขึ้น” คณบดีวิทยาลัยสหเวชศาสตร์ กล่าว

Loading

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *