Channel Weed Thailand

420PRODUCTION.CO.,LTD

เทรนด์ใหม่! ใช้กัญชาช่วยลดน้ำหนัก

1 min read

กัญชาเพื่อสุขภาพกลายเป็นเทรนด์ใหม่สุดร้อนแรง ลุกลามไปถึงวงการลดน้ำหนัก ซึ่งล่าสุดมีผลวิจัยยืนยันว่ากัญชาไม่ได้ทำให้คุณหิวเพียงอย่างเดียว แต่กัญชายังช่วยลดน้ำหนักได้และควบคุมความอยากอาหารได้เช่นกัน ดังนั้นกัญชาจึงกลายเป็นหนึ่งในอาหารเสริมที่สายเฮลตี้กำลังมองหามากที่สุดในเวลานี้ ณ USA

สารสกัด THCV จากกัญชากลายเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ขายดีต่อเนื่อง จากมีณสมบติที่ช่วยลดความอยากอาหาร ซึ่งแตกต่างจากสาร THC ในกัญชาที่เพิ่มความหิว ดังนั้น THCV จึงถูกพัฒนาเป็นอาหารเสริมช่วยควบคุมน้ำหนัก ที่ไม่ทำให้อยากอาหารและให้พลังงานความร่าเริง

หอสมุดแพทย์แห่งชาติอเมริกัน (the National Library of Medicine) เผยแพร่ผลการศึกษาพบว่าสารสกัด THCV นั้นช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของร่างกายในการดูดซึมพลังงานและลดความอยากอาหารได้จากการทดลองกับกลุ่มตัวอย่างที่เป็นโรคเบาหวาน ซึ่งพบกัญชาสามารถลดน้ำหนักในผู้ป่วยกลุ่มนี้ได้ นำไปสู่การลดระดับน้ำตาลในเลือดและไขมันเลวอย่างคลอเรสเตอรอลซึ่งเป็นสาเหตุของโรคร้ายแรงอีกหลายชนิด ซึ่งผลศึกษาดังกล่าวยังสอดคล้องกับงานวิจัยที่ใช้กัญชาช่วยรักษาเบาหวานได้ ซึ่งเราจะกล่าวถึงในบทความต่อๆไป

ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นเหล่านี้เป็นตัวเร่งให้ตลาด THCV เติบโตขึ้นอย่างมากในช่วง 2 ปีที่ผานมา โดยเฉพาะในกลุ่มผู้บริโภคที่มองหาผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติเพื่อช่วยลดน้ำหนักโดยไม่ต้องพึ่งพายาเคมีที่เกิดผลข้างเคียง อีกทั้งยังเพิ่มประสิทธิภาพการดูดซึมพลังงานจึงเป็นทางเลือกใหม่ของคนที่อยากควบคุมอาหารและออกกำลังกายไปพร้อมกัน ผลศึกษาดังกล่าวยังระบุอีกว่า ในยุคที่กัญชาเสรี THCV สังเคราะห์จากพืชอื่นๆถูกแทนที่ด้วยผลิตภัณฑ์กัญชา ซึ่งมีประสิทธิภาพที่สูงกว่าทั้งยังมีความชัดเจนด้านการกำหนดโดสบริโภคที่เหมาะสมอีกด้วย ดังนั้นตลาดด้านสุขภาพส่วนใหญ่จึงเลือกผลิตภัณฑ์ออแกนิก 100% ซึ่งสารสกัด THCV บริสุทธิ์ที่มาจากกัญชาและกัญชงกลายเป็นตัวเลือกแบบ First choice

Loading

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *