Channel Weed Thailand

420PRODUCTION.CO.,LTD

เครือข่ายสายเขียวจี้รัฐ คัดค้านปิดกั้นกัญชา พร้อมยกม็อบบุกทำเนียบฯ

1 min read

สองเครือข่ายสายเขียวร่อนแถลงการณ์คัดค้านการปิดกั้นกัญชาสันทนาการและการตัดสิทธิ์ชาวบ้านปลูกกัญชา ขีดเส้น 15 วัน จี้รัฐทบทวนนโยบาย จ่อยกม็อบปิดทำเนียบทวงสิทธิ์สายเขียว
.
เริ่มจากเครือข่ายเขียนอนาคตกัญชาไทย ออกแถลงการณ์ ค้าน สธ.ตัดสิทธิการปลูกกัญชาของประชาชน และนำกัญชากลับสู่ยาเสพติด เตรียมยื่นหนังสือคัดค้านไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในวันที่ 12 ตุลาคมนี้ พร้อมเรียกร้องให้ทบทวนนโยบายปิดกั้นกัญชาภายใน 15 วัน

หลังจากยื่นหนังสือแล้วผ่านไป 15 วัน หากยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงจะยกม็อบบุกทำเนียบรัฐบาล ต่อสู้เพื่อไม่ให้การแพทย์สมัยใหม่เบียดขับการแพทย์แบบอื่นที่ประชาชนพึงได้รับสิทธิ เป็นการต่อสู้เพื่อความรู้ท้องถิ่น และยืนยันในสิทธิพื้นฐานของประชาชนในการใช้สมุนไพรในการรักษาตัวเองในระดับครัวเรือน

ด้านสมาพันธ์กัญชาเพื่อประชาชน ออกแถลงการณ์ คสช.(คณะคนสูบกัญชา) คัดค้านการปิดกั้นกัญชาสันทนาการ หวั่นผู้ประกอบการเสียหายนับหมื่นรายทั่วประเทศ ประเมินมูลค่าความสูญเสียนับหมื่นล้านบาท เสียโอกาสในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว รวมถึงการยืนยันสิทธิ์การใช้กัญชาเพื่อสันทนาการในระดับบุคคล และการใช้กัญชาเพื่อเป็นยารักษาตัวเอง

“สมาพันธ์กัญชาเพื่อประชาชนขอนายกรัฐมนตรีพิจารณาความคิดเห็นและความกังวลของ
ประชาชนที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ และรับฟังความคิดเห็นและข้อมูลจากการวิจัยรอบด้าน เพื่อให้สามารถตัดสินใจที่ดีที่สุดเพื่อประโยชน์ของสังคมและประเทศชาติ” สมาพันธ์กัญชาเพื่อประชาชน ระบุในแถลงการณ์

Loading

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *