Channel Weed Thailand

420PRODUCTION.CO.,LTD

โครงการปลูกฝัง “หนูน้อยสาธิต รู้และเข้าใจห่างไกล กัญชา”

1 min read

โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา ได้มีการจัดกิจกรรม “หนูน้อยสาธิต รู้และเข้าใจห่างไกล กัญชา” โครงการนักศึกษาการศึกษาปฐมวัย มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา รู้และเข้าใจ ห่างไกลกัญชา โดยมี อาจารย์เนาวรัตน์ มะลีลาเต๊ะ รองคณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวเปิดกิจกรรมร่วมกับผู้อำนวยการโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา อาจารย์ คณะกรรมการ โครงการเด็กรู้ทัน เด็กรู้กัญฯ :นักสื่อสารสุขภาวะ (กัญชา)ในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง นักศึกษา และส่วนที่เกี่ยวข้อง

สำหรับกิจกรรมมีการแสดงจากนักศึกษาสาขาการศึกษาปฐมวัย นักเรียนโรงเรียนสาธิตฯ การแบ่งกลุ่มนักเรียนเข้าฐานบอร์ดเกมและนิทาน โดยมี นักศึกษาหลักสูตรครุศาสตร์บัณฑิต สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย จำนวน 66 คน และนักเรียนชั้น อนุบาล 1-3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชกัฏยะลา จำนวน 190 คน เข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งสิ้น 256 คน ซึ่งกิจกรรมมีทั้งการแสดงโชว์โดยนักศึกษาสาขาการศึกษาปฐมวัย ชั้นปีที่ 2 การแสดงโชว์โดยนักเรียนโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา การแสดง หนูน้อยสาธิตนั่งสมาธิ 14 จังหวะ รวมทั้งการแบ่งนักเรียนเป็นกลุ่มเพื่อเข้าฐานบอร์ดเกมและนิทานเรียนรู้กัญชา และกัญชง สร้างความสนุกสนานให้กับนักเรียนเป็นอย่างมาก

อาจารย์เนาวรัตน์ มะลีลาเต๊ะ รองคณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเยาวชน โดยเฉพาะนักศึกษาการศึกษาปฐมวัย ชั้นปีที่ 2 ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลัก และกลุ่มเป้าหมายรอง นักเรียนชั้นอนุบาล 1-3 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏยะลาจะทำให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกัญชงกัญชา รู้โทษ และผลกระทบที่เกิดจากกัญชงกัญชา เพื่อนำความรู้ไปเผยแพร่สู่โรงเรียนและสังคม ซึ่งเด็กและเยาวชนในวันนี้ คืออนาคตของชาติในวันหน้า จึงจำเป็นต้องมีความรู้ มีทักษะ และมีความตระหนักในการหลีกเลี่ยงตนเองจากสิ่งเลวร้ายและไร้สาระ ต้องเป็นคนที่มีพลังกาย พลังใจ และพลังปัญญา ซึ่งจะเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาสังคมและประเทศชาติต่อไป

ขอบคุณภาพและที่มาแหล่งข้อมูล : กรมประชาสัมพันธ์ สทท.ยะลา

Loading

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *